ฟินาเล่ เคลียร์ แพทช์

 

แผ่นแปะสิวฟินาเล่ เคลียร์ แพทช์ เหมาะกับสิวประเภทใด
แผ่นแปะสิวฟินาเล่ เคลียร์ แพทช์ มีฤทธิ์ลดการอุดตันของสิว และต้านการอักเสบ ฆ่าเชื้อโรคที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว จึงเหมาะสำหรับสิวอักเสบ ซึ่งมีอาการปวด บวม แดง ควรติดแผ่นแปะสิวทันทีที่รู้สึกว่าเริ่มเกิดอาการสิวอักเสบ เพื่อยับยั้งการอักเสบ รักษาสิวให้หายอย่างรวดเร็ว เพื่อหลีกเลี่ยงอาการอักเสบที่มากขึ้นซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดแผลเป็น หรือรอยดำจากสิว



แผ่นแปะสิว ฟินาเล่ เคลียร์ แพทช์ ต่างจาก แผ่นซับสิว อย่างไร
สำหรับแผ่นซับสิวที่มีจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน เป็น Hydrocolloid ซึ่งในทางการแพทย์ใช้ในการทำแผลเพื่อดูดซับของเหลวจากแผล เช่น น้ำเลือด น้ำเหลือง นอกจากนี้การปิดทับแผลด้วย Hydrocolloid จะช่วยลดปริมาณเชื้อแบคทีเรีย และฝุ่นละอองที่จะสัมผัสแผลได้อีกด้วย การใช้แผ่นซับสิวจึงเหมาะกับสิวที่มีอาการมากแล้ว และมีของเหลวภายใต้สิวร่วมด้วย ช่วยดูดซับของเหลวใต้ผิวหนังเพื่อประโยชน์ในการรักษาแผลให้หายไวขึ้น ลักษณะเดียวกับการทำแผลโดยทั่วไปนั่นเอง

แผ่นแปะสิว ฟินาเล่ เคลียร์ แพทช์ ออกฤทธิ์รักษาสิวตามกลไก/สาเหตุการเกิดสิว คือ ลดการอุดตันของสิว ลดอาการอักเสบ และฆ่าเชื้อโรคที่เป็นสาเหตุสิวอักเสบ หากรักษาสิวตั้งแต่เริ่มมีอาการ จะช่วยให้สิวยุบได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ทำให้เกิดรอยแผลเป็น หรือรอยดำจากสิว การรักษาสิวที่ถูกต้องคือให้การรักษาอย่างรวดเร็ว เพื่อกำจัดให้สิวหายไปก่อนที่จะเกิดอาการอักเสบที่มากขึ้น ดังนั้น แผ่นแปะสิว ฟินาเล่ เคลียร์ แพทช์ จึงมีข้อดีกว่า แผ่นซับสิว คือ ช่วยกำจัดสิวได้ตั้งแต่เริ่มแรกที่เกิดอาการ ป้องกันการอักเสบที่รุนแรง ลดโอกาสการเกิดรอยแผลเป็น หรือรอยดำจากสิวนั่นเอง แต่หากสิวที่ปล่อยให้ลุกลามเป็นมากขึ้นแล้ว แนะนำให้รักษาด้วยยารับประทานเพื่อต้านอาการอักเสบร่วมกับการแปะสิวด้วย ฟินาเล่ เคลียร์ แพทช์ เพื่อกำจัดสิวได้ดีขึ้น



ใช้แผ่นแปะสิว ฟินาเล่ เคลียร์ แพทช์ อย่างไรให้ถูกวิธี และได้ประสิทธิภาพสูงสุด
ติดแผ่นแปะสิว ฟินาเล่ เคลียร์ แพทช์ บริเวณที่เกิดอาการสิวอักเสบ (ปวด บวม แดง) หลังทำความสะอาดผิวหน้าและไม่ควรทาครีมบำรุงผิวบริเวณที่จะติดแผ่นแปะ ควรใช้แผ่นแปะสิวทันทีที่เริ่มเกิดอาการสิวอักเสบ เพื่อกำจัดสิวก่อนที่จะเกิดอาการอักเสบที่มากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้การรักษารวดเร็วขึ้นและลดความเสี่ยงที่จะเกิดรอยดำ หรือรอยแผลเป็นจากสิว ติดแผ่นแปะสิววันละครั้ง เช่น ก่อนนอน อาจใช้วันละ 2 ครั้งได้ ติดแผ่นแปะสิวทุกวันจนกระทั่งสิวยุบ หากรู้สึกว่าผิวแห้งให้ลดความถี่ในการใช้ลง เช่น ใช้วันเว้นวัน เป็นต้น